Các thuật ngữ trong hệ thống |
Lượt xem
A:
Một quảng cáo nằm trên 1 trang web bất kỳ, và 1 người có thể vào trang này nhiều lần trong ngày. Mỗi lần vào trang web này quảng cáo đó sẽ được tính thêm 1 lượt xem. Thông số này còn được gọi bằng thuật ngữ Impression.
Lưu ý: CPM 7000 chỉ tính tiền với 20 views/người xem/ngày, từ lần view thứ 21 sẽ không tính tiền.
|
Click
A: Click của 1 quảng cáo được tính bằng tổng số click của tất cả người xem xảy ra trên quảng cáo đó. Một người xem quảng cáo có thể click rất nhiều lần trên quảng cáo này, và số click này vẫn được tính.
|
Người xem
A: Là tổng số khách ghé thăm. 1 người có thể tạo ra rất nhiều lượt xem, nhưng trong 1 ngày thì chỉ được tính là số lượng là 1. Thông số người xem này, còn được gọi bằng thuật ngữ Visitor. Xem thêm tại link: http://en.wikipedia.org/wiki/Unique_visitors
Như vậy, số lượng người xem luôn nhỏ hơn nhiều lần so với số lượt xem.
|
CTR (Click through rate)
A: Tính bằng tỷ lệ % của số click chia cho số lượt xem của 1 quảng cáo. Tỷ lệ càng cao chứng tỏ chiến dịch quảng cáo được nhiều người quan tâm. Xem thêm tại link: http://en.wikipedia.org/wiki/Click-through_rate
|
Impression hiệu quả
A: Lượt hiển thị dưới 20 views/user/ngày được tính là hiệu quả và sẽ được tính phí, từ lượt hiển thị thứ 21 khách hàng sẽ không phải trả tiền.
|
Unique Click & Unique Visitor (đơn vị thời gian tính toán 2 giá trị này là trong vòng 1 ngày)
A:
Unique Visitor: Là tổng số khách ghé thăm. 1 Unique Visitor (Visitor) có thể tạo ra rất nhiều impressions, nhưng trong 1 ngày thì chỉ được tính là 1 Unique Visitor (hay Visitor). Xem thêm tại link: http://en.wikipedia.org/wiki/Unique_visitors
Unique Click: 1 Visitor có thể click nhiều lần trong ngày, nhưng số unique click của visitor này trong khoảng thời gian đó chỉ được tính là 1.
Như vậy, số unique visitor luôn nhỏ hơn nhiều lần so với số impressions. Tương tự, số unique click cũng luôn nhỏ hơn hoặc = số click trong hệ thống Admicro.
|
Sự khác nhau giữa Click (Admicro) & Visit (Google Analytics)
A:
Trước hết, phải hiểu số "click" của hệ thống Admicro là đếm tất cả các click của end users, trong khi "Visit" của GA thì chỉ đếm số session
VD: cùng 1 sessionId, end user có thể click 100 lần khi đó hệ thống của mình sẽ đếm = 100 click, còn GA sẽ chỉ đếm = 1 visit thôi.
Khi 1 sự kiện click xảy ra, vì 1 lý do nào đó, target site bị chết, hoặc do end user không đợi redirect đến target site mà đã tắt browser... thì khi đó GA sẽ không thể đếm visit này được (vì target site chưa được load), trong khi hệ thống Admicro vẫn cộng 1 cho trường hợp này.
Một người sử dụng có thể click vào 1 banner nào đó, và rồi sau đó, trong một session khác, quay lại trực tiếp đến target site này qua việc click vào link đã lưu trên book mark. Khi đó hệ thống của Admicro sẽ không nghi nhận được click nào, nhưng GA vẫn sẽ công thêm 1 visit nữa.
Tuỳ vào từng banner (thiết kế bắt mắt hay không), từng site (cho độ tuổi nào) thì sự sai khác giữa click & visit là khác nhau nhiều hay ít
Như vậy ko thể so sách giữa Admicro & GA được, vì 2 hệ thống đo lường các yếu tố hoàn toàn khác nhau. Chỉ nên so sánh Admicro với các hệ thống tương tự như Google Adwords hay doubleclick.net… Có thể tìm hiểu thêm vấn đề này khi Google giải thích về sự sai khác giữa Google Adword với GA, xem link:
http://www.google.com/support/googleanalytics/bin/answer.py?hl=en&answer=57164
|
Số Impressions từng ngày> Maximum impressions/ ngày
A:
Giống như các hệ thống Cost per click (CPC) hay Cost per thousand impressions (CPM), cho phép số clicks (impressions) vượt quá một số % nào đó so với số
maximum clicks (impressions)/ ngày (Admicro cho phép số này giao động tối đa là 5%, trung bình là 2->3%). Do lượng người truy cập luôn thay đổi theo ngày
(nhiều vào đầu tuần, giảm về cuối tuần nhất là thứ 7 & chủ nhật), thì cách vượt này của Admicro cho phép tối đa hoá hiệu quả quảng cáo của bạn dựa vào
lượng người truy cập của từng ngày, nhưng luôn dựa theo số maximum/ ngày mà bạn đã thiết lập trong chiến dịch.
|